Cách để yêu nhân vật từ ngay lần đầu điên nhìn thấy!

Cách để yêu nhân vật từ ngay lần đầu điên nhìn thấy!
Trong một cảnh “đột nhập” từ phòng ăn vào nhà tắm, anh em nhà Duffer đã thông qua đó để giới thiệu cho chúng ta về các nhân vật trong Stranger Things

Đối với một show truyền hình ăn khách, luôn có những người cho rằng nó bị đánh giá quá mức, nhưng đối với Stranger Things, ngay cả những người khó tính nhất cũng không thể ghét nỗi những nhân vật chính trong phim. Ngay trên phim trường, Stranger Things đã làm rất tốt việc thiết lập hệ thông nhân vật chính, thậm chí dù phải đối mặt với thách thức phải xử lý hệ thống nhân vật chính lên đến 2 con số. May mắn thay, anh em nhà Duffer biết cách tạo ra một ấn tượng tốt ngay từ ban đầu, giống như cách một trong những nhà làm phim gây nhiều cảm hứng nhất đối với series phim này là Steven Spielberg.

Bằng cách đặt các nhân vật chính vào trong một sequence với những mâu thuẫn đối lập với nhau, chúng ta có thể nhìn thấy quan điểm độc đáo của riêng họ bật ra một cách tự nhiên nhất.

Trong video dưới đây, Karsten Runquist giải thích cách anh em nha Duffer tạo ra hệ thống các nhân vật mà chúng ta đã rất quyen thuộc sau mùa một của Stranger Things (dù chỉ với 8 tập), phần lớn là nhờ vào những ấn tượng đầu tiên khi chúng ta nhìn thấy chúng trong lần đầu tiên xuất hiện trên màn hình. Runquist đặt tên cho phương pháp này là hiệu ứng “character bounce”, một chiến lược mà trong đó chúng ta ngay lập tức thả các nhân vật vào xung đột và cho phép khán giả nhanh chóng biết được niềm tin và những đặc điểm nổi bật nhất của họ.

Character bounce hoạt động như thế nào?

Bằng cách đặt các nhân vật vào một sequence với các mâu thuẫn giữa chúng với nhau, chúng ta có thể thấy được niềm tin và quan điểm độc đáo của họ được bộc lộ một cách tự nhiên. Sử dụng cảnh mở đầu với Mike, Lucas, Dustin và Will đang chơi D&D, Runquist mô tả các hiệu ứng character bounce có thể được sử dụng để cho chúng ta biết những đứa trẻ này là ai ngay từ lúc bắt đầu. Mike tạo ra xung đột, Dustin đóng vai trò là một nguồn giải trí hài hước, Lucas ngược lại với cậu và Will là một đứa trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào bạn bè và nó làm những việc mà chúng nói, phản ứng theo cách mà chúng muốn. Bằng cách nhanh chóng đưa những đứa trẻ này vào một cuộc tranh luận nảy lửa, chúng ta có thể nhìn thấy con người trong chúng. Các nền tảng được xây dựng trong cảnh này đại diện cho cách các nhân vật sẽ hành xử trong suốt series và vai trò của họ trong câu chuyện.

Runquist cũng nói sơ qua về các nhân vật quan trọng khác như Hopper, Barb và Nancy, nhấn mạnh cách mà các nhân vật thể hiện mình thông qua một ai đó hoặc một thứ gì đó. Nó không phải là một phương pháp kể chuyện độc đáo trong thế giới của Stranger Things nhưng việc thực hiện hiệu ứng character bounce một cách tuyệt vời là một trong những lý do lớn khiến nó được yêu thích. Các biên kịch giàu tham vọng nên lưu ý tới phương pháp này, đảm bảo rằng trong lần gặp gỡ đầu tiên với khán giả, nhân vật của bạn không bị động hay nhạt nhẽo. Sự bùng nổ của những xung đột ngay từ đầu có thể giúp mang lại một luồng năng lượng tức thời cho một kịch bản và cho phép nhiều nhân vật thể hiện được bản sắc riêng của mình thông qua những quan điểm khác nhau.

Nguồn: No Film School

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch

Back to Top
Close Zoom
Context Menu is disable for this site!